Người bị thương thuộc một trong các trường hợp quy định tại Điều 23 Pháp lệnh số 02/2020/UBTVQH14 mà có tỉ lệ tổn thương cơ thể từ 5% - 10% thì được hưởng trợ cấp ưu đãi một lần bằng 4 lần mức chuẩn. Ảnh: Trà My
Người bị thương thuộc một trong các trường hợp quy định tại Điều 23 Pháp lệnh số 02/2020/UBTVQH14 mà có tỉ lệ tổn thương cơ thể từ 5% - 10% thì được hưởng trợ cấp ưu đãi một lần bằng 4 lần mức chuẩn. Ảnh: Trà My

Mức hưởng trợ cấp ưu đãi một lần với người bị thương từ 5% - 20%

Nam Dương (báo lao động) 06/10/2026 08:19 (GMT+7)

Bạn đọc chanlexxx@gmail.com hỏi: Mức hưởng trợ cấp ưu đãi một lần đối với người bị thương có tỉ lệ tổn thương cơ thể từ 5% - 20% thế nào theo quy định mới?

Bộ phận Tư vấn pháp luật Báo Lao Động trả lời:

Phụ lục VI quy định về mức hưởng trợ cấp ưu đãi một lần đối với người bị thương có tỉ lệ tổn thương cơ thể từ 5% - 20% được ban hành kèm theo Nghị định số 321/2026/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 1.10.2026) quy định như sau:

Người bị thương thuộc một trong các trường hợp quy định tại Điều 23 Pháp lệnh số 02/2020/UBTVQH14 mà có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 5% - 20% thì được hưởng trợ cấp ưu đãi một lần theo quy định trên. Ảnh Nam Dương (chụp màn hình).
Người bị thương thuộc một trong các trường hợp quy định tại Điều 23 Pháp lệnh số 02/2020/UBTVQH14 mà có tỉ lệ tổn thương cơ thể từ 5% - 20% thì được hưởng trợ cấp ưu đãi một lần theo quy định trên. Ảnh: Nam Dương (chụp màn hình).

Khoản 1, Điều 3 Nghị định số 321/2026/NĐ-CP1 quy định: Mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng là 3.012.000 đồng.

Như vậy, từ ngày 1.10.2026, mức hưởng trợ cấp ưu đãi một lần đối với người bị thương có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 5% - 20% được thực hiện theo quy định trên.

Tư vấn pháp luật

Hãy gọi đường dây nóng tư vấn pháp luật: 0979310518 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi: tuvanphapluat@laodong.com.vn để được trả lời.

Xem bản gốc tại đây

Cùng chuyên mục